Top 5 đôi giày Air Jordan nổi bật nhất trong năm 2023

Top 5 đôi giày Air Jordan nổi bật nhất trong năm 2023
Năm 2023 là một năm đầy biến động của tình hình kinh tế thế giới, kéo theo đó là thị trường tiêu thụ giày dép cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Nhưng không vì thế mà sức hút của Air Jordan với những đôi giày tuyệt đẹp, luôn "SOLD OUT" ngay khi vừa lên kệ bị giảm sút.

1. Jordan 4 Retro SB Pine Green


Dẫn đầu trong danh sách là Jordan 4 Retro SB Pine Green vô cùng ấn tượng. Được ra mắt vào tháng Ba với mong đợi và kỳ vọng lớn trong cộng đồng yêu thích giày và các vận động viên trượt ván. Bạn có thể có thắc mắc: Tại sao lại có sự quan tâm đặc biệt đối với đôi giày này như vậy? Vì Jordan 4 Retro SB Pine Green là sự kết hợp tốt nhất giữa vẻ đẹp mang tính biểu tượng của Air Jordan với công nghệ mang tính thực tiễn trong môn trượt ván của Nike SB.

Cả đội ngũ sản xuất từ SB của NikeJordan Brand đã thực hiện những thay đổi tinh tế nhưng đáng kể vào thiết kế gốc nổi tiếng của Tinker Hatfield trên Jordan 4 để đáp ứng yêu cầu của các vận động viên trượt ván. Việc sử dụng cao su Gum theo khu vực trên đế giày để cải thiện độ bám khi trượt ván. Tuy nhiên, họ cũng đã nâng cao phần Wings để làm cho đế giày tương tác tốt, thêm đệm mềm mại vào lưỡi giày để nâng cao sự thoải mái và thay thế biểu tượng Jumpman bằng logo Nike SB nổi bật hơn ở gót giày.

Mặc dù có những điều chỉnh để phục vụ trượt ván, vẻ đẹp gốc của Jordan 4 không bị ảnh hưởng, duy trì hình dạng độc đáo và các đặc điểm riêng biệt của nó. Sự kết hợp đầy ăn ý giữa phong cách và tính thực tiễn càng khiến đôi Jordan 4 Retro SB Pine Green càng trở nên tuyệt vời, xứng đáng dẫn đầu trong danh sách.

2. Jordan 1 Retro Low OG SP Travis Scott Olive


Mặc dù những màn hợp tác giữa Travis ScottJordan không còn là điều gì xa lạ, nhưng không thể phủ nhận cơn sốt mà đôi giày tạo ra vào tháng Tư ảnh hưởng lớn đến thị trường giày dép. Jordan 1 Retro Low OG SP Travis Scott Olive ngay lập tức SOLD OUT khi phát hành với lượng người mong muốn sở hữu vượt quá nhiều so với số lượng phát hành thực tế, đẩy giá đôi giày tăng chóng mặt liên tục ngay từ những ngày đầu.

Thiết kế vẫn giữ nguyên dấu Swoosh ngược như các sản phẩm khác của Travis Scott khi hợp tác với Jordan, các tông màu trung tính và một midsoles trắng ngà hoàn hảo, đồng thời mang đến sự mới lạ với màu xanh olive. Swoosh và đế giày lấy cảm hứng từ màu xanh olive tạo nên sự tương phản hấp dẫn so với phần trên màu đen và trắng truyền thống, với logo Cactus Jack đặc trưng đầy sức hút trên gót giày.

3. Jordan 12 Retro SP A Ma Maniére


Các Sneakerhead vô cùng phấn khích khi A Ma Maniére và Jordan Brand giới thiệu sản phẩm hợp tác mới nhất của họ, đôi giày Air Jordan 12 được chờ đợi từ lâu. Tính tối giản nhưng sang trọng được thể hiện rõ ràng trên đôi Air Jordan 12. Ở cả hai màu "Đen" và "Trắng", đôi giày này sử dụng chất liệu da bò chất lượng cao. Điểm nổi bật của từng đôi là lớp Mudguard màu Burgundy.

Thêm vào đó, các chi tiết khác, lưỡi giày và lót giày đều được thiết kế với màu Burgundy tương tự. Đúng với tinh thần, mẫu giày hợp tác này không chỉ dừng lại ở khía cạnh thị giác mà còn kể một câu chuyện sâu sắc tôn vinh sự kiên nhẫn và quyền lực của phụ nữ da đen, kết hợp với việc giới thiệu Air Jordan 12. Việc kết hợp cốt truyện ý nghĩa với thẩm mỹ ấn tượng đã giúp Jordan 12 Retro SP A Ma Maniére dễ dàng vươn lên đứng trong danh sách những mẫu Air Jordan xuất sắc nhất năm 2023.

4. Jordan 1 High Zoom Air CMFT 2 Teyana Taylor A Rose From Harlem


Tài năng thiết kế bẩm sinh của Teyana Taylor trở nên rạng ngời qua phiên bản táo bạo đầy cuốn hút trên đôi giày Jordan 1 High Zoom Air CMFT 2 Teyana Taylor A Rose From Harlem. Thiết kế tinh tế kết hợp với trái tim và linh hồn của Harlem.

Thiết kế được vẽ trên nền da trắng sáng kết hợp cùng các lớp da màu đỏ tươi sáng. Để làm cho chúng nổi bật, dấu Swoosh màu đỏ trên đôi giày bên phải với các gai xanh đầy lôi cuốn, trong khi đôi bên trái tạo điểm nhấn mạnh mẽ với một dấu Swoosh da màu đen to lớn, được viền bằng chi tiết may zigzag thú vị. Sự kết hợp này mang đến một sức cuốn hút khó cưỡng, và nó còn thể hiện trong những nét đặc biệt như hình ảnh Swoosh với gai trên lưỡi giày bên phải và chữ "TEY" lấp lánh màu vàng trên bên trái. Các chi tiết hấp dẫn khác bao gồm các ký tự X được thay thế ở lỗ khí trên mũi giày, tag dây hình hoa hồng được làm tỉ mỉ và dòng chữ "A Rose From Harlem" được khắc trên mỗi lớp da cổ giày.

Đôi giày tuyệt đẹp này được đóng gói trong một hộp trang trí với thiết kế hoa hồng và được đi kèm với ba bộ dây giày màu vàng, đỏ và đen để hoàn thiện bảng màu của đôi giày. Là một người đam mê thực thụ về giày thể thao, Teyana rõ ràng hiểu rõ nhiệm vụ và đã mang đến một trong những mẫu Air Jordan xuất sắc nhất của năm 2023 với đôi giày Jordan 1 High Zoom Air CMFT 2 Teyana Taylor A Rose From Harlem, ra mắt vào tháng Sáu vừa qua.

5. Jordan 3 Retro SP J Balvin Medellín Sunset


Nếu bạn từng thấy và hiểu về ý nghĩa thiết kế trên đôi giày Jordan 3 Retro SP J Balvin Medellín Sunset thì bạn sẽ hiểu tại sao nó lại nằm trong danh sách những đôi Air Jordan nổi bật nhất trong năm nay. Một minh chứng cho sức hấp dẫn của nó không ai khác là chính Michael Jordan, khi anh đã xuất hiện công khai với đôi giày này trên chân. Đôi giày đã vượt qua khái niệm đơn thuần về một đôi giày thể thao, đây là tác phẩm nghệ thuật thuần túy.

Tôn vinh thành phố Balvin sinh ra và lớn lên, thiết kế diễn tả hình ảnh hoàng hôn tuyệt đẹp của Colombia. Đôi giày ấn tượng này sử dụng màu sắc để diễn tả sự chuyển đổi hoàng hôn, từ bóng tối đến ánh sáng, tạo ra các lớp màu hồng, cam và tím một cách khá không ngờ mà vô cùng tinh tế.

Phiên bản này là phiên bản hợp tác thứ ba của nhạc sĩ với Jordan Brand, ra mắt vào tháng Chín và đã vượt trội hơn các phiên bản trước đó nhờ thiết kế xuất sắc và số lượng bán ra giới hạn. Người hâm mộ đã và đang mong đợi phiên bản tương tự màu đen sẽ ra mắt vào năm sau, và tôi tự tin rằng nó sẽ thu hút nhiều sự chú ý như phiên bản này đã làm được với giới Sneakerhead.

Và trên đây là Top 5 mẫu giày Air Jordan nổi bật nhất trong năm 2023 theo đánh giá của The Seeker dựa theo tiêu chí thẩm mỹ, mức độ tìm kiếm và câu chuyện thiết kế. Theo bạn đôi giày Air Jordan xuất sắc nhất năm 2023 là đôi giày nào?