2002R - Đôi giày đưa New Balance tới đỉnh cao

2002R - Đôi giày đưa New Balance tới đỉnh cao
Từ một thương hiệu bảo thủ, 2002R đã mang đến một diện mạo mới, đưa New Balance thành một thương hiệu top đầu trong thị trường sneaker đầy khốc liệt.

New Balance - Một thương hiệu bảo thủ

New Balance là thương hiệu thể thao với hơn 100 năm tuổi đến từ Hoa Kỳ. Hãng sản xuất đa dạng từ giày thể thao cho tới quần áo và dụng cụ tập luyện. Ở châu Âu hay Hoa Kỳ, New Balance là cái tên khá phổ biến, nhưng ở Việt Nam thì vẫn còn xa lạ với nhiều người. Thực tế, New Balance mới chỉ chính thức gia nhập thị trường từ năm 2013, tính đến nay mới chỉ 9 năm mà thôi. Sẽ còn rất lâu nữa, New Balance mới có thể ngồi chung mâm với Nike hay Adidas, những ông lớn có độ phủ sóng khủng khiếp toàn cầu. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp một cửa hàng của Nike hay Adidas trên những con phố sầm uất hay trong trung tâm thương mại. Nhưng còn New Balance ư? Đếm trên đầu ngón tay!

Logo New Balance

 Điều này không có nghĩa sản phẩm của New Balance có chất lượng tệ hay kén người dùng. Thực tế, những đôi giày của New Balance có chất lượng rất tốt, và rất được ưa thích bởi những người chơi thể thao, đặc biệt là bộ môn chạy bộ. Sẽ rất khó để kiếm được đôi giày nào đem lại cảm giác thoải mái khi tập luyện với mức giá tương đương từ Adidas hay Nike. Tuy nhiên, sức hấp dẫn từ thương hiệu lại khiến chúng ta chùn bước. Các ông lớn như Nike hay Adidas thường hay quảng cáo sản phẩm của mình gắn liền với những celeb nổi tiếng và có sức ảnh hưởng, từ danh thủ bóng đá cho đến ngôi sao giải trí. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những ca sĩ nhạc rap với đôi Air Jordan, Yeezy hay Air Force,... Nhưng với New Balance thì ngược lại. Hãng đi ngược lại với xu thế chung của làng thời trang thế giới. Thay vì gắn liền thương hiệu với những người nổi tiếng, “truyền thống” của New Balance lại chú trọng vào trải nghiệm của người sử dụng, đặc biệt là những người chơi thể thao nghiệp dư – chính chúng ta đấy. Điều này được thể hiện qua cách đặt tên các dòng sản phẩm bằng những con số vô hồn thay vì những cái tên mỹ miều như 574, 990 hay 2002R,… Thật khó có thể thấy một ngôi sao nào quảng cáo cho New Balance. Nếu bạn có vô tình nhìn thấy một người nổi tiếng nào với đôi giày New Balance, chẳng hạn như Steve Jobs – cựu CEO của Apple, thì chỉ đơn giản họ là người dùng yêu thích sản phẩm này mà thôi. Cũng phải nói đến một vấn đề nữa, đó là thiết kế của New Balance thực sự không đẹp, và khó phối đồ nữa, ít nhất là đối với cá nhân mình. Còn chạy theo xu hướng thời trang như những người nổi tiếng? Mình rất thích dùng sản phẩm của Apple, nhưng mặc như Steve Jobs với đôi New Balance thì thôi, tâm hồn mình không giản dị đến như thế.


Steve Jobs với đôi New Balance 992

 Tuy nhiên, dạo gần đây New Balance cũng dần có bước chuyển mình tích cực. Các sản phẩm mới của hãng đã được chau chuốt hơn, đẹp và hợp thời trang hơn bên cạnh việc vẫn đảm bảo các giác thoải mái và hiệu suất khi luyện tập. Trong số đó có dòng giày 2002r mới của hãng mà mình sẽ giới thiệu qua bài viết này.

 NB 2002R – Quả bom xịt tái sinh

 

New Balance 2002 - Quả bom xịt đình đám 

 Năm 2010, New Balance giới thiệu dòng sản phẩm mới của hãng – 2002 – hướng tới phân khúc giày thể thao đắt tiền với một loạt tính năng ưu việt. Nhưng mọi thứ không được như kỳ vọng, sản phẩm nhanh chóng rơi vào quên lãng chỉ sau một thời gian ngắn trình làng. Có rất nhiều yếu tố khiến 2002 thất bại: giá thành cao, thiếu sự quảng bá từ người nổi tiếng hay thiết kế không thực sự bắt mắt. Có thể nói, 2002 là sản phẩm mới nhưng mang trong mình những tư duy bảo thủ của New Balance. Có thể nói, đây là quả bom xịt.

Có vẻ như không đành lòng nhìn đứa con cưng của mình thất bại và chứng kiến cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt, năm 2020, New Balance tái ra mắt sản phẩm này với một tư duy và diện mạo mới – New Balance 2002R.


 New Balance 2002R Refined Future

Điều đầu tiên chúng ta có thể dễ dàng phân biệt đó chính là ở tên gọi. Dòng sản phẩm này có thêm chữ “R” ở sau, để phân biệt với dòng 2002 ra mắt năm 2010 đã thất bại trước đó. Có thể nói, New Balance 2002R đã thoát được cái bóng trước đây của người tiền nhiệm với sự cải tiến vượt trội từ tính năng lẫn thiết kế, khiến nó nhanh chóng trở thành đôi giày được quan tâm hàng đầu chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt. Đứng đằng sau sự thành công này là sự thổi hồn của Tetsuya Shono –Giám đốc sáng tạo, và sự cộng tác với những tên tuổi khác, chẳng hạn như Salehe Bembury – nhà cựu thiết kế của thương hiệu thời trang xa xỉ đình đám Versace hay các thương hiệu hype – beast như Thisisneverthat (Hàn Quốc), Invicible (Đài Loan).


Tetsuya Shono - Giám đốc Sáng tạo của New Balance

 New Balance đã đem những gì tinh túy nhất từ những đôi giày trước đây vào thiết kế mới của mình. Phần đế giữa của 2002R được vay mượn từ NB 860V2 với công nghệ Gel-Cushioning nhằm giảm xung lực gót chân. Hãng cũng bổ sung công nghệ NBs ABZORB® technology with N-ergy® độc quyền vào phần đế giày, khiến New Balance 2002R trở thành một đôi giày mang lại cảm giác thoải mà hiệu suất cao, đặc biệt là đối với những người thường xuyên tập luyện hoặc chạy bộ.

 Lột xác với 1 loạt tên tuổi lớn

 Mang trong mình một tư duy mới, New Balance 2002R đã có một sự lột xác ngoạn mục với các dự án collab với một loạt tên tuổi lớn.

Salehe Bembury - New Balance 2002R x Salehe Bembury 'Peace Be The Journey', 2020


New Balance 2002R x Salehe Bembury 'Peace Be The Journey'

Đây là sản phẩm collab đầu tiên giữa New Balance với Salehe Bembury – nhà thiết kế tới từ Versace với tên gọi “Peace Be The Journey”. Cụm từ này từng xuất hiện trong bộ phim “Cool Runnings”, được nhà thiết kế sử dụng nhờ niềm cảm hứng từ việc đi bộ 2 giờ mỗi sáng để tìm kiếm sự thanh thản trong tâm hồn. Với tông màu cam chủ đạo đầy cuốn hút, “Peace Be The Journey" nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và được một số chuyên trang bình chọn là 1 trong top 10 mẫu giày của năm.


New Balance 2002R x Salahe Bembury "Water Be The Guide"

 Nối tiếp sự thành công đó, bản collab thứ 2 được ra mắt vào tháng 6 năm 2021 với tên gọi “Water Be The Guide” được cộng đồng nhiệt tình đón nhận với những phản hồi vô cùng tích cực.

New Balance 2002R “Protection Pack”

New Balance 2002R - Rain Cloud

Protection Pack là bộ sưu tập gồm 3 đôi New Balance 2002R tạo nên bởi Yue Wu – nhà thiết kế từ New Balance đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường. Bộ sưu tập được chăm chút tỉ mỉ từ vật liệu cao cấp cùng kỹ thuật chế tác tỉ mỉ, khiến bộ sưu tập này nhận được không ít lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Đặc biệt, tông màu “Rainy Cloud” còn thương xuyên chiếm vị trí top 10 đôi giày của năm từ nhiều chuyên trang uy tín.

Kết

New Balance 2002R là series đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục từ một thương hiệu già cỗi sang một hình ảnh mới trẻ trung và năng động của New Balance. Những đôi 2002R ngày càng được ưa chuộng trên khắp thế giới và luôn góp mặt trong những bảng xếp hạng uy tín. Nếu bạn cũng muốn sở hữu một đôi 2002R, The Seeker luôn có sẵn các deal hời với mức giá hợp lý, các bạn có thể tham khảo tại đây!