Nike Dunk Low Panda – Chiến thần đu đỉnh

Nike Dunk Low Panda – Chiến thần đu đỉnh
Đã có lúc đôi giày này có giá lên đến 320$ các bạn ạ

Update 3/2023: Nike Dunk Low Panda lại tiếp tục restock vào tháng 3 này. Hiện tại, đôi giày này chỉ có giá chỉ từ 2.9 triệu đồng, rẻ nhất từ trước đến nay!

Nike Dunk Low Panda – Dễ chơi dễ mặc đời là dễ

  Nike Dunk Low “Panda” (SKU: DD1391-100) được Nike ra mắt chính thức vào ngày 03/10/2021 với mức giá đề xuất chỉ 100 USD (Khoảng 2,4 triệu đồng). Đúng với nickname “Panda” của mình, đôi giày này mang phối màu rất đơn giản gồm đen và trắng tương tự như ngoại hình của một chú gấu trúc. Để đánh giá chi tiết về đôi giày này thì thực sự không có gì quá đặc biệt. Mức giá 100$ của Nike Dunk Low “Panda” tương tự như những đôi giày phổ thông khác tới từ Nike, nên chúng ta sẽ không thể hy vọng có những chi tiết cao cấp trên đôi giày này.

Không có mô tả.

Giống như những đôi giày cùng phân khúc khác, Nike sử dụng chất liệu da tổng hợp trên mọi chi tiết bên ngoài của Dunk LowPanda. Đây là loại da phổ biến, dễ sản xuất, giá thành rẻ, độ bền ở mức vừa phải. Ưu điểm của chất liệu này là bên mặt trơn láng, dễ tạo màu và không thấm nước ở bề mặt. Chính vì vậy nên khi vệ sinh giày cũng rất đơn giản, chỉ cần sử dụng khăn ẩm lau nhau nhẹ là sạch đối với các loại vết bẩn thông thường, không phải kỳ công như các loại da cao cấp hơn như da lộn hay nubuck.


 Ngoại hình của Panda cũng tương tự như những đôi Dunk Low khác. Phần mu bàn chân vẫn là kiểu thiết kế đục lỗ quen thuộc nhằm tạo sự thông thoáng cho đôi chân khi vận động động. Biểu tượng Swoosh vẫn là kiểu thuận chiều được thiết kế song song giữa 2 cạnh giày kéo dài đến tận gót chân. Phần lưỡi gà được làm từ vải dệt lưới tạo cảm giác thông thoáng.

 

Phối màu đơn giản của Nike Dunk Low Panda là một ưu điểm. Tông màu đen trắng được bố trí khá hợp lý và đẹp mắt. Đây cũng là 2 loại màu sắc phổ thông và trung tính, rất dễ phối đồ với nhiều loại trang phục và màu sắc khác nhau. Điều này khiến Dunk Low Panda rất phù hợp để sử dụng hằng ngày, kể cả đi tập, đi chơi hay đi làm, nhạc nào cũng nhảy, thể loại nào cũng chiến.

 Nói tóm lại, Dunk Low Panda là một đôi giày rất cơ bản từ ngoại hình đến chất liệu, không có nhiều đặc sắc, giá đề xuất cũng rất đỗi bình thường, dễ chơi dễ dùng, làm gì cũng dễ. Có điều sở hữu đôi giày này lại không hề dễ dàng chút nào!

 Chiến thần đu đỉnh

 Với giá đề xuất chỉ 100 USD (khoảng 2,4 triệu đồng), việc sở hữu một đôi giày có phối màu rất phổ thông như Nike Dunk Low “Panda” là lựa chọn rất an toàn. Bạn sẽ không phải suy nghĩ nhiều về phối đồ với đôi giày này. Tuy nhiên, ngay kể từ khi mở bán, đôi giày này đã nhanh chóng hết veo tại các cửa hàng. Giá Nike DunkLow Panda trên thị trường resell cũng tăng chóng mặt, có lúc lên đến 320USD (khoảng 7,5 triệu đồng). Vào thời điểm đỉnh cao, đôi Panda này ở Việt Nam được hét giá lên đến hơn 9 triệu đồng.


Bảng giá resell của Nike Dunk Low Panda thời "đu đỉnh"

 Vậy nguyên nhân gì khiến một đôi giày có phối màu rất phổ thông và chất liệu bình thường như Dunk Low Panda lại có mức giá tăng khủng khiếp đến hơn 300% như vậy? Câu trả lời nằm ở chính kế hoạch sản xuất của Nike!

 Đối với những mẫu giày có thiết kế và màu sắc hợp đại chúng như Nike Dunk Low Panda tất nhiên sẽ có nhu cầu rất lớn từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, Nike chỉ sản xuất số lượng rất nhỏ cho mẫu giày này. Điều này khiến nguồn cung quá tải, đưa Dunk Low Panda tăng giá phi mã và ngồi chung mâm với một số đôi giày thuộc thể loại hype khác.

 Cú úp bô từ Nike

 Trước đà tăng giá phi mã của Nike Dunk Low Panda, giới đầu cơ sneaker cũng không chịu ngồi yên. Họ âm thầm gom mẫu giày này khi tin đồn về việc tăng giá của Panda trong tương lai len lỏi trong cộng đồng nhằm đợi thời cơ thích hợp sẽ chốt lời. Tất nhiên, đời sẽ đẹp như mơ nếu như không có cú úp bô bất ngờ từ chính Nike.

 Trong lúc thị trường đang kháo nhau Dunk Low Panda dưới 400$ là một món quà thì Nike bất ngờ thông báo họ sẽ restock sản phẩm này vào ngày 22/06/2022. Khỏi phải nói tin này gây shock thị trường ra sao khi khối lượng giao dịch đôi Panda này trên các sàn resell sụt giảm rõ rệt. Mặc dù Nike không công bố chính xác số lượng sản phẩm sẽ được bán ra, nhưng người dùng đã được nhen nhóm nên hy vọng được sở hữu đôi Panda với mức giá mềm. Còn đối với các seller lúc bấy giờ thì “món quà 400$” này chắc khác nào quả bom nổ chậm. Thay vì niềm tin bất diệt vào “món quà” này, cộng đồng resell thầm nguyền rủa kẻ nào đó tung tin về món quà này. Rất có thể, một người nào đó làm việc tại Nike đã biết trước được kế hoạch sản xuất của hãng và tung tin đồn nhằm đẩy giá của đôi Dunk Low Panda lên cao để thu lợi trước khi Nike thông báo chính thức về kế hoạch restock.

 

Có thể nói kế hoạch restock của Nike đã đạp đổ chén cơm của rất nhiều người, đặc biệt là nhóm găm hàng đu đỉnh ở mức giá 300$. Tuy nhiên, hành động này của Nike lại được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ. Dù sao, người dùng vẫn là nhóm được hưởng lợi nhiều nhất từ việc này.

Giá Nike Dunk Low Panda giờ ra sao?

 Mặc dù Nike không công bố chính xác số lượng của đợt restock này, nhưng một số nguồn tin ước tính có khoảng 35.718 đôi giày nam và 22.034 đôi giày nữ, chưa tính các size giày cho trẻ em khác. Đây là số lượng tương đối nhiều khiến giá của đôi Panda trên thị trường resell sụt giảm thê thảm.

 Vào thời điểm hiện tại, bạn chỉ có thể tìm mua được Nike Dunk Low Panda trên thị trường resell do hãng đã bán hết hoàn toàn các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, đôi Panda trên thị trường hiện nay cũng không còn tình trạng “ngáo giá” như giai đoạn trước nữa. Tại thị trường quốc tế, giá của Dunk Low Panda giao động từ 170 – 200$ ( khoảng 4 – 4,6 triệu) tùy thuộc vào mỗi size và tình trạng hàng hóa. Để vận chuyển về Việt Nam theo hình thức order thì giá sẽ cao hơn một chút tùy thuộc vào dịch vụ.

Mua Nike Dunk Low Panda ở đâu?


 The Seeker hiện đang có sẵn Nike Dunk Low Panda đủ size với mức giá rất tốt, chỉ 4.500.000 đồng. Đây có thể coi là một trong những mức giá tốt nhất thị trường hiện tại. Bên cạnh đó, The Seeker cũng sẵn sàng hỗ trợ bạn order đôi giày này với mức giá vô cùng hợp lý. Nếu bạn yêu thích đôi Nike Dunk Low Panda, đừng quên ghé qua The Seeker để thử “chiến thần đu đỉnh” này nhé!