Air Jordan 1 Retro High Dark Mocha -Tách cà phê ngon cuối tuần

Air Jordan 1 Retro High Dark Mocha -Tách cà phê ngon cuối tuần
Được ra mắt vào đúng dịp Halloween năm 2020 (31/10), Nike Air Jordan 1 Retro High Dark Mocha là cái tên được cộng đồng người hâm mộ vô cùng quan tâm và săn đón bất chấp biệt danh mỉa mai " Travis Scott cho nhà nghèo"

Travis Scott phiên bản "phá sản"

Air Jordan 1 Retro High Dark Mocha vẫn giữ form thiết kế truyền thống với 3 tông màu chính: Đen – Trắng và Nâu Mocha. Nhìn tổng thể, Dark Mocha mang âm hưởng của Air Jordan 1 Black Toe với mũi giày đen và tông màu gần giống với siêu phẩm Air Jordan 1 Retro Travis Scott Mocha ra mắt trước đó. Cùng với đó, mức giá rẻ hơn rất nhiều khiến Dark Mocha có cái tên thật mỉa mai "Travis Scott cho nhà nghèo". Tuy nhiên, sẽ thật bất công cho Nike khi nói Dark Mocha là chiêu bài “vắt sữa” fan hâm mộ của Nike khi ra mắt một đôi giày với mảng màu trông “na ná” với sản phẩm làm mưa làm gió trước đó. Air Jordan 1 Travis Scott là một đôi giày rất tuyệt. Không phải chỉ vì nó là bản collab với một celeb nổi tiếng, mà những mảng màu của nó trông rất hài hòa, dễ phối đồ và sử dụng hàng ngày. Cá nhân tôi rất thích phối đồ với màu nâu, nhưng để sở hữu 1 đ ôi AJ1 Travis Scott như vậy là điều không tưởng. Thứ nhất, nó rất đắt. Giá của một đôi Travis Scott được bán lại trên thị trường bây giờ vào khoảng 2000$ (tương đương với gần 50 triệu đồng). Thứ 2, tôi không phải fan hâm mộ của Travis Scott. Rõ ràng, Dark Mocha là sự lựa chọn tuyệt vời đối với tôi và vô vàn fan hâm mộ Air Jordan khác.


Có thể thấy, phần mũi giày, logo Swoosh và dọc mép xỏ dây được sử dụng chất liệu da màu đen, trong khi phần thân giày và lưỡi gà được phối màu trắng. Cách phối này làm tăng tính tương phản cho sản phẩm và mang nhiều nét tương đồi với AJ1 Black Toe.


Ở cạnh giày, Nike dùng loại da Nubuck màu nâu, cũng chính là màu sắc chủ đề của Dark Mocha, kéo từ gót giày lên đến cổ giày kèm với logo của Air Jordan. Khác với phần còn lại của đôi giày vốn sử dụng loại da bóng, phần da nubuck này tạo cảm giác mềm mại hơn cả về chất liệu lẫn màu sắc. Loại da nubuck mà Nike sử dụng trên AJ1 Dark Mocha là da tổng hợp, khiến bề mặt da mịn màng và đồng nhất về màu sắc hơn so với da thuộc truyền thống. Tuy nhiên, chúng vẫn khách tránh được nhược điểm của da nubuck: kị nước và khó vệ sinh.



 AJ1 Retro High Dark Mocha sử dụng chất liệu da là chủ yếu, chỉ riêng phần lưỡi gà là sử dụng chất liệu nylon trắng với tag Nike Air nhỏ màu đen. Cách sử dụng chất liệu này trên Dark Mocha cũng tương đồng trên những đôi AJ 1 khác. Ngoại trừ phần da nubuck với màu sắc tạo nên chủ đề của Dark Mocha ra, thì đôi giày này cũng không có điểm đặc sắc về chất liệu lắm.

Làm sạch dễ dàng

 Là một đôi giày phù hợp để sử dụng hằng ngày, tất nhiên chúng ta sẽ quan tâm nhiều tới việc vệ sinh và giữ cho đôi giày luôn sạch sẽ. Làm sạch Dark Mocha không khó, tuy nhiên chúng ta cần phải chú ý một số điểm:

 - Những chi tiết màu trắng và đen của Dark Mocha được sử dụng loại da bóng. Những chi tiết  này có thể dễ dàng làm sạch bằng khăn ẩm hoặc chất tẩy nhẹ. Những chi tiết màu trắng nên vệ sinh ngay khi thấy vết bẩn để tránh bị ố màu. Bạn có thể sử dụng bàn chải lông mềm và một chút sữa tắm để làm sạch.



- Phần da nubuck vệ sinh sẽ phức tạp hơn. Phần này bạn nên tránh tiếp xúc với nước vì có thể sẽ làm đổi màu chất liệu. Để làm sạch bạn có thể sử dụng khăn khô để lau. Nếu muốn sử dụng bàn chải, nên chọn bàn chải lông mềm và chải nhẹ nhàng theo một hướng duy nhất.

Tổng kết

  AirJordan 1 Retro High Dark Mocha là một đôi giày đáng để sở hữu và sử dụng hàng ngày. Màu sắc đẹp, dễ phối đồ,  chất lượng hoàn thiện tốt, và giá thành khá hợp lý, nó phù hợp với những người yêu thích nhưng không đủ khả năng sở hữu 1 đôi AJ1 Travis Scott hay thậm chí là những người chẳng biết Travis Scott là ai. Hiện tại,  đôi Dark Mocha đang có mức giá vô cùng tốt tại the Seeker. Các bạn có thể tham khảo tại đây!