Air Jordan 1 Retro Low OG Trophy Room Away - Con bú fame cha là nhà có phúc

Air Jordan 1 Retro Low OG Trophy Room Away - Con bú fame cha là nhà có phúc

Air Jordan 1 Retro Low OG Trophy Room Away là bản collab giữa Nike và Trophy Room – Thương hiệu do con trai của huyền thoại Michael Jordan sáng lập nên. Tuy vừa mới ra mắt gần đây với phối màu truyền thống đen, trắng, đỏ của đội Chicago Bulls, sản phẩm này không mấy đặc sắc trong hàng trăm phối màu tới từ Nike nhưng lại được săn đón nồng nhiệt, bởi nó được tạo ra bởi con trai của huyền thoại.


Nói qua một chút về Trophy Rooms, đây là cửa hàng do Marcus Jordan – con trai út của Michael Jordan sáng lập nên. Trophy Room chuyên kinh doanh các sản phẩm thời trang mang văn hóa bóng rổ và gắn với các huyền thoại của bộ môn này, nhưng chủ yếu là gắn với cha ông, Michael Jordan. Chính nhờ danh tiếng của người cha với số lượng người hâm mộ hùng hậu trên khắp toàn cầu mà Trophy Rooms ăn nên làm ra và tạo dựng không ít tiếng tăm trong giới thời trang đường phố. Điều đó khiến Air Jordan 1 Retro Low OG Trophy Room Away khi ra mắt vô cùng thành công.


Tất nhiên, việc dựa vào danh tiếng của Michael Jordan là chưa đủ, Trophy Room cũng đầu tư rất nhiều trong việc chăm chút cho ngoại hình sản phẩm của mình. Là một phiên bản kỷ niệm, Trophy Room Away mang trên mình rất nhiều chi tiết với thiết kế tỉ mỉ và vật liệu cao cấp nhằm chinh phục giới sưu tập. Những chi tiết màu đỏ ở mũi giày  nối liền dọc lỗ xỏ dây được phủ một lớp vải sa-tanh lên trên bề mặt da, ngoài việc nó là một chất liệu xa xỉ ra thì nó khiến cho tông màu đỏ của đôi giày này có chiều sâu và trông kỳ ảo khi chiêm ngưỡng dưới các góc và ánh sáng khác nhau. Việc đưa chất liệu sa tanh để tạo màu là điều rất đặc sắc và chưa có tiền lệ trên những đôi Air Jordan trước đây.

Phần biểu tượng đôi cánh đặc trưng của dòng Air Jordan phía lưng giày cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khi được chăm chút tỉ mỉ về đường nét và đặc biệt là phủ vàng. Vâng bạn không nhầm đâu nó được phủ vàng – tất nhiên nó là chỉ mang ý nghĩa tạo màu thôi chứ không phải đính nguyên cục vàng nặng trịch nguyên khối. Chi tiết này ngoài mang yếu tố của mặt hàng xa xỉ ra thì nó cũng mang nghĩa của một sự nghiệp lẫy lừng giàu có, tinh thần cao cả và vượt qua giới hạn của Michael Jordan.

Chính vì lẽ đó, phiên bản kỷ niệm Air Jordan 1 Retro Low OG Trophy Room Away mặc dù đem đến phối màu đã quá quen thuộc nhưng dưới sự chăm chút tỉ mỉ về chất liệu và thiết kế, cùng với “được tạo nên bởi con trai Michael Jordan” khiến đôi giày này được săn đón nhiệt liệt bới giới sưu tầm sneaker. Trên thị trường quốc tế hiên nay, Air Jordan 1 Retro Low OG Trophy Room Away đang có giá giao dịch khoảng  450 USD, tương đương 12 triệu đồng, cao hơn rất nhiều so với mức giá 140 USD đề xuất từ Nike.