Air Jordan 3 "Reimagined" - Hồi tưởng hay là sự hời hợt từ Nike?

Air Jordan 3 "Reimagined" - Hồi tưởng hay là sự hời hợt từ Nike?
Không giống như phiên bản Air Jordan 1 ra mắt trước đó, Air Jordan 3 "Reimagined" mang lớp trên mình "vết tích thời gian" một cách nửa vời cùng với cái giá cao ngất ngưởng!

Tên sản phẩm: Air Jordan 3 “Reimagined”

SKU: DN3707-100

Tiếp nối thành công từ Air Jordan 1 “Reimagined” ra mắt tháng 11 năm ngoái mà The Seeker đã từng giới thiệu trước đây, Nike sẽ tiếp nối chuỗi sản phẩm “Hồi tưởng” – hay còn gọi vui là Ăn mày quá khứ, bằng đôi Air Jordan 3 “Reimagined” vào ngày 11/3 tới đây.


Phiên bản Air Jordan 3 “Reimagined” mang phối màu trắng – xám – đỏ và và đen. Về thiết kế, đôi giày này vẫn mang thiết kế nguyên bản của nhà thiết kế Tinker Hatfield – người đã tạo ra những đôi giày gắn liền với danh thủ Michael Jordan.


Air Jordan 3 “Reimagined” vẫn mang tình thần tạo ra một đôi giày mới mang dáng vẻ xưa cũ bằng việc tạo ra những họa tiết “cũ kỹ” trên các chi tiết của mình. Ở đôi giày này, chúng ta sẽ thấy những “vết nứt” ở phần mũi và gót giày. Bề mặt da cũng được xử lý để cố tình tạo ra các vết nhăn nhìn trông “cũ cũ” chứ không phải láng mịn như những đôi giày mới coóng  vừa xuất xưởng.


 Bên cạnh đó, ở phần đế giày và lưng giày, chúng ta sẽ nhìn thấy một số mảng màu trắng hơi ngả vàng – điều thường thấy trên những đôi giày cũ. Tuy nhiên, mức độ ngả vàng là không nhiều đến mức trông như màu cháo lòng, nên cũng chỉ coi như là điểm nhấn nhẹ nhàng chứ không phá hoại tổng thể màu sắc đôi giày này.


 Còn những chi tiết khác thì vẫn mang màu sắc trắng sáng như OMO của một đôi giày mới. Nếu so sánh với đôi Air Jordan 1 ra mắt trước đó, thì Nike đã giảm đi mức độ “làm cũ” đi khá nhiều trên đôi Air Jordan 3 “Reimagined” ra mắt tới đây. Về độ tinh xảo của các chi tiết làm cũ, thì tất nhiên là đôi Air Jordan 1 “Reimagined” làm tốt hơn rất nhiều.


 Nhìn chung, theo đánh giá của The Seeker thì đôi Air Jordan 3 “Reimagined” là phiên bản “làm cũ” một đôi giày nhưng mang hơi hướng thời trang nhiều hơn sưu tầm và hồi tưởng như phiên bản Air Jordan 1 “Reimagined” ra mắt trước đó. Điều đó thể hiện ở bề mặt vật liệu và các chi tiết tạo hình trên đôi giày này, các vết nứt nhìn trông giống như là các chi tiết trang trí hơn là do hư hỏng qua thời gian.


 Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể thấy một chút sự vô lý ở đôi giày này, đó là dù mũi giày “nứt toang hoác” nhưng các chi tiết da phần lớn đôi giày này vẫn mang màu trắng tinh khôi, còn trắng hơn cả dùng bột giặt OMO khiến mình không coi đôi giày này là một sản phẩm xứng đáng để sưu tầm và “hồi tưởng”.


 Nói tóm lại, Air Jordan 3 “Reimagined” là một sản phẩm giả trân lừa đảo. Nếu là để mang lại cảm xúc hồi tưởng lại những trận đấu cháy bỏng cuồng nhiệt trong quá khứ, thì rõ ràng đôi giày này là một sự cẩu thả của Nike. Còn trong trường hợp nó được thiết kế cho mục đích thời trang hơn là sưu tầm hay hồi tưởng, thì mình nghĩ cái tên “Reimagined” được sử dụng như một cách để tận dụng sự thành công của đôi Air Jordan 1 Reimagined ra mắt trước đó nhằm rút cạn túi tiền khách hàng mà thôi. Chứ nếu cho mình đặt tên, thì Air Jordan 3 “Bú Fame” hay “Ăn Mày Quá Khứ” phù hợp hơn với đôi giày này.