Air Jordan 1 Retro High OG "Lost and Found" - Tìm lại ánh hào quang đã mất

Air Jordan 1 Retro High OG "Lost and Found" - Tìm lại ánh hào quang đã mất
Phiên bản độc đáo này sẽ ra mắt vào 19/10 tới đây với giá 180$

THÔNG TIN CƠ BẢN

Tên sản phẩm: Air Jordan 1 Retro High OG "Lost and Found".

SKU: DZ5485-612

Ngày ra mắt: 19/10/2022

Giá đề xuất: 180$


Tái hiện một huyền thoại

 Đúng như tên gọi, Air Jordan 1 Chicago “Lost and Found” - tên cũ: "Reimagined", là phiên bản làm lại của bản gốc Air Jordan 1 Chicago lừng lẫy ra mắt năm 1985. Cách đây 7 năm, Nike cũng từng ra mắt 1 phiên bản làm lại của đôi giày huyền thoại này, đó chính Air Jordan 1 Retro High Chicago vào năm 2015. Phiên bản này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của những người hâm mộ dòng Air Jordan 1. Cho tới thời điểm hiện tại, phiên bản Air Jordan Chicago 2015 hiện đang có giá bán trên 1.100$, còn bản phát hành lần đầu năm 1985 thì chỉ có thể tìm thấy trong các bảo tàng hay trong bộ sưu tập từ các nhà sưu tầm mà thôi.

Phiên bản Air Jordan 1 Retro High Chicago (2015)

 Trở lại với phiên bản lần này, hãy cùng xem Nike tạo nên điều gì khác biệt trên “Lost and Found” so với phiên bản tiền nhiệm năm 2015 nhé.

 Đôi giày mang màu sắc thời gian

 Xét về tổng thể, phiên bản Air Jordan Retro Chicago 2015 và Lost and Found 2022 đều là bản làm lại của đôi Air Jordan Chicago năm 1985 nên sẽ không có điều gì đột phá ở 2 đôi giày này. Vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế và màu sắc, nhưng mình thực sự ấn tượng về phiên bản Lost and Found 2022 hơn rất nhiều so với Retro Chicago 2015 bởi vì tinh thần của đôi giày này.


 Nếu như phiên bản 2015 đem đến cho bạn một đôi giày với những đường nét hào nhoáng và màu sắc bóng bảy thì phiên bản Lost and Found 2022 thì ngược lại, mang âm hưởng của một đôi giày xưa cũ. Khi nhìn 2 đôi giày này, ta có thể thấy Lost and Found có màu sắc nhợt nhạt hơn nhiều so với phiên bản còn lại, trông giống như một đôi giày cũ đã từng trải qua năm tháng, rất đúng với tinh thần “Tìm lại quá khứ – Lost and Found”. Và Nike càng làm nổi bật tinh thần này hơn khi nhìn sâu vào chi tiết của đôi giày này khiến tôi vô cùng thích thú.


 Tổng thể đôi giày vẫn sử dụng chất liệu da tổng hợp, nhưng lớp da này nó “lạ” lắm. Đầu tiên hãy chú ý tới những chi tiết màu đỏ - tông màu chủ đạo của những đôi Chicago này. Những miếng da này có màu sắc hơi nhợt nhạt, và Nike cũng không có ý định đánh bóng cho chúng, nên mặc dù chưa được sờ vào những chắc chắn chúng ta vẫn cảm nhận được vẻ đẹp bao phủ bởi thời gian của nó.



 Tiếp đến là miếng da màu trắng ở cạnh giày và mũi giày đem lại cảm giác gồ ghề với những vết nứt lớn nhỏ trên bề mặt. Những vết này nó không thô thiển như những vết nứt do gập mũi giày như những đôi giày mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Thay vào đó, chúng tạo cảm giác rằng chủ nhân của đôi giày này hẳn phải rất nâng niu nó, nhưng cuối cùng vẫn bị đánh bại bởi thời gian.


 Tương phản với những chi tiết màu trắng là những mảng da màu đen với những vết nứt nhỏ và dày đặc. Ở rãnh vết nứt của lớp da phủ màu đen để lộ ra những đường gân trắng nhỏ li ti khiến mình thực sự rất ấn tượng. Nike chắc chắn phải rất tỉ mỉ mới có thể tạo ra những đường nét tự nhiên và tinh xảo như vậy.


Về độ bền của những chi tiết này thì mình không dám chắc do chưa được cảm nhận trực tiếp, nhưng những chi tiết này tạo nên một tổng thể hài hòa, thể hiện rất rõ tinh thần “Lost and Found” của Nike. Ngoài ra, sản phẩm cũng được đóng gói trong 1 chiếc hộp lem mực với "phụ kiện" là chiếc hóa đơn giả mang âm hưởng mua sắm của thập niên 80 (ngày mua trên hóa đơn 30/8/1986 với nội dung thể hiện đây là lượt bán hàng cuối cùng) khiến mình khá thích thú.



Một đôi giày rất đáng để sưu tầm

 Với những gì mà Air Jordan 1 Chicago “Lost and Found” mang lại, Nike mang đến một âm hưởng xưa cũ đầy hoài niệm. Theo đánh giá của The Seeker, đôi giày này đặc biệt xứng đáng để sưu tầm. Đôi giày này không hề đem lại cho bản cảm giác bỏng bảy, cũng không khiến bạn nổi bật trong đám đông. Thậm chí, rất có thể nó còn khiến bạn bị chê “cái đồ có mãi đôi giày nát không chịu thay”. Vì vậy, nếu bạn tìm một đôi giày để diện, thì phiên bản Chicago 2015 phù hợp hơn. Tuy nhiên, đối với những người có chiều sâu văn hóa, đặc biệt là yêu thích hơi thở Hoa Kỳ của thập niên 80 cùng bộ môn bóng rổ và Air Jordan, thì “Lost and Found” quả là một món quà quý. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi trong bộ sưu tầm của bạn có thêm một đôi giày mang âm hưởng thời gian của một quá khứ huy hoàng? Nike đã làm rất tốt điều này với đôi Air Jordan 1 Chicago “Lost and Found”.


 Đối với một đôi giày mang tính chất thuần sưu tầm như Air Jordan 1 Chicago “Lost and Found”, chắc chắn nó sẽ được săn đón mãnh liệt. Đôi giày này được Nike chăm chút rất kỹ lưỡng và mang một phông nền văn hóa đặc sắc, khác xa với cái mớ rẻ rách tới từ Balenciaga mà đám đông cuồng tín hết mực tung hô cách đây chưa lâu. Chính ví vậy, mức giá của “Lost and Found” trên thị trường resell rất khó lường, nhưng The Seeker dự đoán nó sẽ ở mức 600$ trở lên.

 Nếu bạn yêu thích và muốn đưa Air Jordan 1 Chicago “Lost and Found”, hãy liên hệ The Seeker để chúng tôi có thể giúp bạn đạt được mong muốn của mình.